สุดดีใจ…อู่ฮั่น โควิด-19 ต่ำกว่า 20 แล้ว

สุดดีใจ…อู่ฮั่น พบรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่า 20 ราย

สุดดีใจ...อู่ฮั่น

สุดดีใจ…อู่ฮั่น พบรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่า 20 ราย ขณะที่ เมืองอื่นๆ ของหูเป่ยไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกัน 5 วันแล้ว ชาวเมืองและเจ้าหน้าที่ในเมืองอู่ฮั่นสุดดีใจ พบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในอู่ฮั่น ต่ำกว่า 20 รายครั้งแรก ส่วนเมืองอื่นๆ ในหูเป่ยไม่พบผู้ติดเชื้อเลย ต่อเนื่องมา 5 วันแล้วเมื่อ 10 มี.ค.63

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนเปิดเผยจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ได้รับการยืนยันผลรายใหม่ ที่นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ศูนย์กลางการระบาด ลดลงจนต่ำกว่า 20 รายเป็นครั้งแรกหมี่ เฟิง เจ้าหน้าที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (NHC) ของจีน แถลงข่าวว่า เมื่อวันจันทร์ (9 มี.ค.) นครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน รายงานมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 17 ราย

ขณะที่ เมืองอื่นๆ ของหูเป่ยไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกัน 5 วันแล้วเจ้าหน้าที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนกล่าวเสริมว่า สถานการณ์โรคระบาดยังคงพัฒนาสู่ทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยภูมิภาคต่างๆ บนจีนแผ่นดินใหญ่ ยกเว้นมณฑลหูเป่ย ไม่มีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ในระดับท้องถิ่นติดต่อกัน 3 วันแล้ว

จากมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดที่ละเอียดแม่นยำถูกนำมาบังคับใช้อย่างเข้มงวดทั่วประเทศจีน เพื่อฟื้นคืนกิจวัตรการทำงาน การผลิต และการเรียนการสอน รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่อันเป็นปกติสุขของประชาชน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม  >>> ข่าวดังวันนี้

เรียบเรียงโดย  ดูหนัง