ความสุข ใครๆก็อยากมี แต่จะทำให้อย่างไรเพื่อให้ชีวิตมีความสุข

ความสุข ใครๆก็อยากมี แต่จะทำให้อย่างไรเพื่อให้ชีวิตมีความสุขมีข้อแนะนำ 5 ข้อ ที่ทำให้มีความสุขได้ง่าย ๆ มาฝากกัน

ความสุข ใครๆก็อยากมี

ความสุข ใครๆก็อยากมี กันทั้งนั้น นอกเหนือไปจากชีวิตที่ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และร่ำรวยเงินทอง

แต่จะทำให้อย่างไรเพื่อให้ชีวิตมีความสุข ศาสตราจารย์ Raj Raghunathan แห่งมหาวิทยาลัยเท็กซัส  เจ้าของหนังสือ “If  You’re So Smart, Why Aren’t You Happy?” มีข้อแนะนำ 5 ข้อ ที่ทำให้มีความสุขได้ง่าย ๆ มาฝากกัน

 

1.อย่าไล่ตามความสุข

แทนที่จะไล่ตามไขว่คว้าความสุข ให้ลองหันกลับมาดูว่า มีอะไรที่ทำให้เรามีความสุขได้บ้าง เช่น ได้ท่องเที่ยวต่างจังหวัด , นอนหลับสนิทในทุกคืน หรือได้สังสรรค์กับเพื่อนสนิท จากนั้นให้ลองลิสต์ออกมาเป็นข้อๆ แล้วจะพบว่าจริง ๆ แล้วความสุขมีได้ง่าย ๆ ใกล้ตัว

 

2.ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเรา

อย่ามัวแต่โทษคนอื่นว่าทำให้เราไม่มีความสุข แต่ให้บอกกับตัวเองว่าทุกอย่างขึ้นอยู่ที่เราเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคิดหรือความรู้สึก และเมื่อใดก็ตามที่เราสามารถควบคุมทุกสิ่งได้ด้วยตัวเอง ก็จะช่วยให้มีความสุขขึ้นได้

 

3.เลิกเปรียบเทียบ

เมื่อเห็นคนอื่นมีชีวิตที่ดีกว่าหรือทำอะไรได้ดีกว่า แล้วนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนเหล่านั้น ก็จะมีแต่จะทำให้เรารู้สึกแย่ลง ในทางกลับกันหากเลิกนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นได้เมื่อไร ก็จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้นตามไปด้วย

 

4.ทำในสิ่งที่ใจอยากทำ

การได้ทำในสิ่งที่ใจอยากทำจะช่วยเพิ่มพูนความสุขให้กับเราได้เป็นอย่างดี อาทิ ได้เดินทางท่องเที่ยว ทำอาหาร หรือวิ่งออกกำลังกายตอนเช้า ยิ่งถ้าสามารถทำได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ได้ ก็จะยิ่งมีความสุขมากมากขึ้น

 

5.เปิดใจกับคนที่ไม่รู้จัก

เมื่อเลี่ยงไม่ได้ในการติดต่อพูดคุยกับคนแปลกหน้าหรือคนที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ก็ควรจะปรับความรู้สึกของตัวเอง ไม่มองคนเหล่านั้นในแง่ลบไปเสียก่อนทั้งที่ยังไม่ได้รู้จักตัวตนของพวกเขา เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราเปิดใจกับเรื่องง่าย ๆ แบบนี้ได้ ก็จะทำให้ชีวิตมีความสุขได้ง่ายขึ้น

 

 

สายเฮลตี้ดูแลตัวเองห้ามพลาด >>> ผู้หญิง

อยากดูหนังใหม่ออนไลน์ก่อนใคร >>> ดูหนังใหม่