คว้าแชมป์ทหาร!! ซน ฮึง มิน ฝึกทหารเสร็จแล้ว คว้ารางวัลนักแม่นปืนกลับบ้าน

คว้าแชมป์ทหาร!! ซน ฮึง มิน ฝึกทหารเสร็จแล้ว คว้ารางวัลนักแม่นปืนกลับบ้านด้วย

คว้าแชมป์ทหาร

คว้าแชมป์ทหาร!! ซน ฮึง-มิน แนวรุก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สำเร็จภารกิจฝึกหัดทหารกับกองทัพประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 3 อาทิตย์เป็นระเบียบแล้ว

แถมยังได้รางวัลเป็นหนึ่งในบุคคลที่ส่งผลงานเยี่ยมยอดสำหรับเพื่อการฝึกหัดอีกด้วย ตามรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 พ.ค. ก่อนหน้านี้

เสร็จภารกิจ! ซน ฮึง-มิน จอมบุกประเทศเกาหลีใต้ จบขั้นตอนฝึกฝนทหารที่ถิ่นฐานบ้านช่องแล้ว โดยการทำผลงานได้ดีเยี่ยม และก็ได้คะแนนเต็มหนึ่งหลักสูตรสมกับเป็นศูนย์หน้า

ตัวรุกประเทศเกาหลีใต้ จำเป็นต้องมาฝึกฝนทหารที่เกาะเจจู ตั้งแต่ม.ย. ก่อนหน้าที่ผ่านมา ถึงแม้ได้รับเว้นเสียแต่จากการเกณฑ์ทหาร 21 เดือน

เนื่องจากว่าครอบครองแชมป์ เอเชียนเกมส์ 2018 ก็ตาม โดยโดยชอบด้วยกฎหมายชายประเทศเกาหลีที่ได้รับการงดเว้น ยังจำเป็นต้องมาฝึกหัด 3 อาทิตย์ แล้วก็บําเพ็ญผลดีต่อมหาชนเป็นเวลา 500 ชั่วโมง

ในตอนระหว่างที่เข้ารับการฝึกฝนนั้น แผงหน้าวัย 27 ปี จำเป็นต้องฝึกฝนหนักเช่นเดียวกับผู้อื่นไม่มีสิทธิพิเศษอะไรทั้งหมด

โดยไม่ใช่แค่การฝึกหัดร่างกายเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังฝึกหัดเรื่องจิตใจรวมทั้งความกล้า เช่นต้องหายจิตใจในห้องรมแก๊สน้ำตา, ศึกษาการใช้ปืนไรเฟิ่ล, การฝึกฝนเข้าระเบียบปฏิบัติแถว, ฝึกฝนการต่อสู้ระยะติด, เดินแถว 30 กิโล แล้วก็หามของหนัก 40 โล ฯลฯ

หลังสำเร็จการฝึกหัดนั้น ได้มีการมอบใบรับรอง รวมทั้ง แก่นแก้ว ได้รางวัลยอดเยี่ยมในห้าผู้เข้าฝึกฝนที่ส่งผลงานเยี่ยมที่สุดจากรุ่นที่มี 157 คน แถมยังได้คะแนนเต็มสำหรับในการฝึกฝนยิงปืนอีกด้วย

ดังนี้ หลังเสร็จการฝึกฝนทหารแล้วนั้น อาซน จัดเตรียมจะเดินทางกลับลอนดอน ข้างหลัง สเปอร์ส เริ่มกลับมาฝึกเป็นรายตัวแล้วตั้งแต่วันอังคารก่อนหน้านี้ เพื่อเริ่มเตรียมพร้อมหลังคาดว่า พรีเมียร์ลีก คงจะกลับมาเตะกันต่อได้ในมิ.ย.นี้

 

อ่านข่าวต่อได้ที่…. อาร์เซน่อล